Home / กระแสออนไลน์ / นิตยสารดิฉัน โพสต์ชี้แจงปมดราม่าเครดิตพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9

นิตยสารดิฉัน โพสต์ชี้แจงปมดราม่าเครดิตพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 เฟซบุ๊ก Dichan Magazine ของนิตยสารดิฉัน ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงกรณีที่ถูกวิจารณ์ว่า มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชลงนิตยสาร แต่ไม่ได้ให้เครดิตภาพแก่เจ้าของภาพที่แท้จริง
โดยข้อความที่ทางนิตยสารดิฉันชี้แจงนั้น มีใจความดังนี้
จากการที่มีการติติงมาเรื่องพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาอดุลยเดช ในนิตยสารดิฉันนั้น ขอเรียนชี้แจงดังนี้
นิตยสารดิฉันต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนบางประการเกี่ยวกับพระบรมฉายาลักษณ์ในฉบับเดือนธันวาคม และขอเรียนชี้แจงดังต่อไปนี้
– นิตยสาร ‘ดิฉัน’ ได้มีการคัดเลือกพระบรมฉายาลักษณ์จำนวนมาก ซึ่งล้วนมีที่มาจากการเอื้อเฟื้อของผู้ที่ทำการสะสมด้วยความจงรักภักดี และเป็นเวลายาวนานนับสิบปี โดยมีทั้งภาพถ่าย และภาพก๊อปปี้ ทั้งนี้ ผู้ที่ทำการสะสมก็ยากที่จะบอกได้ถึงแหล่งที่มาทั้งหมด ทางดิฉันมิได้มีเจตนาที่จะล่วงละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้ทราบค่ะ

Comments